S90 mang đến một không gian ghế sau dành cho chủ nhân với nhiều tiện ích sang trọng, cùng với động cơ mạnh mẽ đủ để tạo nên niềm hứng thú khi lái xe.
Trong thế giới của các dòng xe sang, sedan thường được nhắc đến như biểu tượng của sự đẳng cấp trong phân khúc ôtô dành cho các ông chủ. Một chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài tổng thể vượt qua con số 5.200 mm là lựa chọn lý tưởng cho chủ xe khi ngồi ở hàng ghế sau, tuy nhiên, nó lại không phải lựa chọn thoải mái cho người lái khi phải vận hành qua những khu vực đông đúc vào giờ cao điểm ở Hà Nội hay TP HCM.
Tuy nhiên, trong thời đại hiện đại này, số lượng người giàu ở Việt Nam đang trở nên trẻ hóa, đặc biệt là trong lớp doanh nhân thành công nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Theo các hãng xe sang, đối với những khách hàng này, họ thường tỏ ra độc lập, năng động và tự chủ, và mong muốn sở hữu một chiếc xe mang lại sự hài hòa, vừa đủ rộng rãi và tiện nghi ở hàng ghế sau, nhưng cũng đủ mạnh mẽ để tạo nên niềm vui khi tự lái xe trong những thời gian rảnh rỗi. Do đó, sedan cỡ trung hạng sang đã trở thành lựa chọn phổ biến cho những khách hàng này.
Ngay từ đầu, Volvo, một hãng xe sang đến từ Thụy Điển nổi tiếng với triết lý an toàn và sự tập trung vào con người và môi trường sống, đã không đi theo lối mòn của các đối thủ trong ngành. Thay vì sản xuất các mẫu sedan cỡ lớn “flagship” như Mercedes S-class hay Lexus LS, Volvo đã chọn hướng bền vững hơn bằng cách giới thiệu S90, một chiếc sedan cỡ trung với tiện nghi, không gian và kích thước tiệm cận sedan cỡ lớn.
Tại thị trường Việt Nam, Volvo S90 nổi bật với chiều dài tổng thể và trục cơ sở vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, S90 có chiều dài 5.090 mm, trong khi các đối thủ thường dưới 5.000 mm. Tương tự, trục cơ sở dài 3.061 mm cũng lớn hơn đáng kể so với mức trung bình khoảng 2.900 đến gần 3.000 mm của phân khúc này. Kiểu dáng ngoại thất của S90 giúp tạo ra không gian rộng rãi hơn so với các sedan cỡ trung truyền thống, nhưng không quá dài đến mức ảnh hưởng đến khả năng lái như các mẫu sedan cỡ lớn.
Khi ngồi ở hàng ghế thứ hai của S90, một người cao với chiều cao trên 1,8 m vẫn cảm thấy thoải mái, bởi không gian để chân tới lưng ghế trước là rộng rãi. Điều đặc biệt của nội thất S90 là ngay cả khi loại bỏ tất cả các tiện nghi, tính năng giải trí và công nghệ hỗ trợ thư giãn, thì người ngồi trong xe vẫn khó lòng rời đi, và bí quyết nằm ở bộ ghế.
Volvo là một trong số ít các hãng xe đầu tư lớn vào nghiên cứu về ghế công thái học và thành công với triết lý đó. Thông thường, để tạo ra sự thoải mái cho người ngồi sau, ghế tài xế thường không ôm và ngược lại, một chiếc ghế tài xế thể thao thường không tối ưu cho người ngồi sau. Volvo đã kết hợp một cách khéo léo giữa cả hai yếu tố. Dù nghiên cứu được thực hiện tại Thụy Điển, nhưng phom ghế vừa vặn cho bản lưng của người Việt. Khi người ngồi xuống ghế, các cấu phần dưới mông, sau lưng, hai vai và hai bên sườn ôm vừa vặn, mềm mại và đủ bám với da fine nappa.
Một chiếc ghế thể hiện giá trị của nó là khi lái xe liên tục 100 km, tài xế có thể bước ra mà không cần chống hai tay sau thắt lưng rồi vặn người. Ghế Volvo đã làm được điều đó. Không ít tài xế đã tránh được việc đau lưng vì ghế xe không có đệm vừa vặn vào thắt lưng. Ghế trên S90 và các mẫu Volvo khác có khả năng hỗ trợ cột sống, giảm áp lực làm gù lưng và căng vai. Do đó, tựa đầu được cố định ở vị trí mà các kỹ sư tính toán là an toàn nhất cho đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể điều chỉnh như nhiều dòng xe sang khác. Trên Volvo, luôn có những yếu tố không nhường nhịn để đảm bảo an toàn, như việc có vô-lăng chỉnh cơ cho hàng ghế sau. Nếu sử dụng chỉnh điện, ghế hoặc vô-lăng có thể bị kẹt, ngăn cản người bên trong thoát ra hoặc ngăn người bên ngoài tiếp cận để cứu hộ.
Tuy nhiên, một chiếc ghế tốt không có nghĩa là bỏ qua những tiện ích khác. Ngược lại, S90 là một trong những mẫu xe được ưu ái nhất cho hàng ghế sau trong phân khúc của nó. Cả bốn ghế trên xe đều được trang bị thông gió lưng và sưởi, hệ thống điều hòa riêng biệt 4 vùng cho mỗi người, rèm che nắng điều chỉnh điện, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa công suất 1.400 W với loa trung tâm đặt chính giữa táp-lô, hơi nghiêng 0,6 độ về phía tài xế. Hệ thống loa hi-end của thương hiệu Anh phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc thính phòng đến nhạc điện tử. Một số chuyên gia âm thanh tại Việt Nam đã chia sẻ rằng việc bố trí vật liệu trong khoang nội thất để tạo ra không gian âm thanh vòm trên S90 hoặc XC90 đòi hỏi yêu cầu rất khắt khe.
Khi đã có một bộ ghế tốt, âm thanh tuyệt vời, thì điều còn lại là chiếc xe phải mang ông chủ đi một cách nhanh chóng mà không gây ra cảm giác khó chịu. Một chiếc xe dẫn động cầu trước thường khiến người trên xe cảm thấy như bị kéo lùi khi tăng tốc, trong khi cầu sau thường tạo ra cảm giác bị đẩy, thúc vào lưng. Volvo đã giải quyết vấn đề này bằng cách trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) duy nhất trong phân khúc. Nhờ đó, khi tài xế đạp sâu ga, ông chủ phía sau vẫn có thể thư giãn và ngắm nhìn xa xăm trong bản nhạc yêu thích của mình.
Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh không đủ để chiếc xe thể hiện được khả năng của mình nếu không đi kèm với một khối động cơ mạnh mẽ. S90 được trang bị động cơ hybrid B6 với một động cơ xăng 2.0 kết hợp cả siêu nạp và turbo nạp đặc trưng của hãng, cùng với một động cơ điện 48 V cho công nghệ Hybrid nhẹ (Mild Hybrid).
Động cơ này đạt công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Với những khách hàng của dòng xe sang đã trải qua nhiều dòng xe khác nhau, con số 300 mã lực là đủ để đảm bảo một chiếc xe mạnh mẽ, phù hợp với giao thông đô thị. Đây cũng là mức công suất và mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc, khi các đối thủ thường dao động quanh 250 mã lực và 370 Nm. Sự xuất hiện của động cơ điện cung cấp sự hỗ trợ trong quá trình khởi động và tăng tốc, giúp xe di chuyển một cách mượt mà hơn và giảm tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải. Điện hóa là mục tiêu của Volvo, khi tất cả các dòng xe đang bán và dự kiến ra mắt trong năm 2024 tại Việt Nam đều là hybrid hoặc điện.
Sự kết hợp hài hòa giữa hàng ghế sau và sức mạnh vận hành của S90 không có nghĩa là mọi thứ đều ở trạng thái tuyệt đối. S90 không phải là một chiếc xe lái thể thao cực đoan như BMW, cũng không êm đến mức bồng bềnh như Lexus. Trên chiếc sedan Thụy Điển này, người lái sẽ cảm nhận được sự vừa vặn và đủ dẻo dai, như triết lý sống của người Bắc Âu, đó là chất lượng cao nhưng không phô trương.
Cuối cùng, tất cả sức mạnh này sẽ trở nên vô nghĩa nếu không thể kiểm soát được bằng những công nghệ an toàn. Và đây chính là giá trị cốt lõi của Volvo. Không cần phải liệt kê một danh sách dài các công nghệ trên S90, bởi sự hiệu quả của hệ thống can thiệp vào kiểm soát xe đã chứng minh cho triết lý an toàn của hãng. Ví dụ, gói Pilot Assist với tính năng kiểm soát hành trình thích ứng sẽ tăng giảm tốc độ
Ghi chú: Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Do đó, để có được trải nghiệm trọn vẹn hơn về mẫu xe Volvo. Thì Đình Hoàng Volvo xin phép mời quý anh chị ghé qua đại lý Volvo. Để lái thử trải nghiệm hoàn toàn miễn phí.
Xin đừng ngần ngại hãy gọi đến Đình Hoàng Volvo để được hỗ trợ nhanh chóng : 0935 384 222 <=Bấm vào để tự động quay số