Đối với Volvo, an toàn trên chiếc xe không chỉ đơn giản là việc tránh tai nạn, mà còn là cảm giác yên tâm và tự do.
Trong một tuyên bố vào cuối năm 2022, CEO Jim Rowan của Volvo đã nhấn mạnh sứ mệnh mới của hãng trong lĩnh vực an toàn xe hơi, đó là an toàn về thể chất và tinh thần. Ông nhận thấy rằng tâm trạng tinh thần ảnh hưởng đến việc lái xe hàng ngày. Nếu bạn bắt đầu một ngày mới với áp lực và lo âu, nguy cơ tai nạn có thể tăng cao.
Tuy nhiên, áp lực tâm lý luôn là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống.
“Chúng ta lái xe cả tỷ giây trong cuộc đời, nhưng tai nạn có thể đến chỉ bởi một vài giây xao nhãng”, nhấn mạnh CEO. Công nghệ an toàn mới của Volvo không chỉ đọc môi trường bên ngoài, mà còn hiểu được trạng thái của tài xế, nhằm đưa ra những can thiệp kịp thời.
Bất kể tâm trạng của người lái và người thân yêu, họ cần cảm thấy an toàn khi lên xe. “Muốn cảm thấy an toàn, bạn phải được an toàn”, nhấn mạnh Jim Rowan. Volvo luôn tiên phong, đặt ra tiêu chuẩn mới về an toàn cho cả ngành công nghiệp ôtô.
Các cuộc thử nghiệm và các đánh giá của cơ quan độc lập đã chứng minh rằng an toàn là giá trị cốt lõi của Volvo. Euro NCAP, hệ thống đánh giá an toàn xe hơi uy tín nhất tại châu Âu, đã trao điểm đánh giá 5 sao cho tất cả các mẫu xe Volvo trong lịch sử. Volvo là an toàn, an toàn là Volvo.
Từ khi ra đời năm 1927, hai nhà sáng lập của Volvo đã đặt an toàn lên hàng đầu. Họ muốn tạo ra những chiếc xe có thể chống chịu trên mọi con đường, từ những cung đường trơn trượt đến những điều kiện khắc nghiệt của mùa đông Bắc Âu.
Ngày nay, nhiều người biết rằng dây an toàn ba điểm đã được Volvo sử dụng đầu tiên và sau đó được các hãng xe khác áp dụng, biến nó thành một phần không thể thiếu trên các loại ôtô. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Volvo đã tiên phong trong việc phát triển công nghệ an toàn từ gần một thế kỷ trước. Một trong những tính năng an toàn quan trọng đầu tiên mà hãng áp dụng là lồng an toàn và kính chắn gió nhiều lớp.
Lồng an toàn hiện đại được sử dụng rộng rãi trong ngành ôtô, bao gồm cách thiết kế khung xe để hấp thụ lực tác động tại phần đầu, đồng thời đảm bảo khoang cabin chắc chắn như một lồng để bảo vệ người bên trong khỏi va chạm. Các loại thép với độ cứng khác nhau, đặc biệt là thép boron siêu cứng, được sử dụng để đáp ứng yêu cầu của từng phần thân xe. Đồng thời, kính nhiều lớp được sử dụng để tránh vỡ thành mảnh khi xảy ra va chạm, giữ an toàn cho hành khách trong xe và ngăn người bị văng ra ngoài.
Các phát minh an toàn tiêu biểu của Volvo, như hệ thống ghế an toàn cho trẻ em hướng về phía sau và hệ thống bảo vệ tác động từ bên hông, là minh chứng rõ ràng cho cam kết của hãng đối với an toàn xe hơi. Volvo không chỉ đóng góp cho ngành ôtô mà còn cho cộng đồng và môi trường sống. Hãng có các đội ngũ chuyên về phân tích tai nạn giao thông và biến đổi khí hậu, đều liên quan mật thiết đến an toàn, bảo đảm rằng mỗi chiếc xe Volvo được sản xuất đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn.
Volvo tiến hành các thử nghiệm va chạm mỗi năm để đảm bảo tính an toàn của xe, bao gồm việc thả xe từ độ cao 30-40 mét xuống đất. Mục tiêu của họ là không có ai bị thương nghiêm trọng hoặc thiệt mạng khi sử dụng xe Volvo. Để đảm bảo an toàn sau tai nạn, họ cũng thiết kế xe với nhiều tính năng chỉnh cơ hơn là điện, nhưng cũng để tránh tình trạng kẹt cửa trong trường hợp mất điện. Hệ thống này được phát triển dựa trên nghiên cứu và phân tích chi tiết về tai nạn, nhằm tối ưu hóa quá trình cứu hộ. Điều này giải thích tại sao Volvo không sử dụng các tính năng điện tự động cho cửa và ghế, đặt an toàn lên hàng đầu, ngay cả khi khách hàng có muốn chi trả nhiều tiền hơn.
Các phát minh an toàn tiêu biểu của Volvo, như hệ thống ghế an toàn cho trẻ em hướng về phía sau và hệ thống bảo vệ tác động từ bên hông, là minh chứng rõ ràng cho cam kết của hãng đối với an toàn xe hơi. Volvo không chỉ đóng góp cho ngành ôtô mà còn cho cộng đồng và môi trường sống. Hãng có các đội ngũ chuyên về phân tích tai nạn giao thông và biến đổi khí hậu, đều liên quan mật thiết đến an toàn, bảo đảm rằng mỗi chiếc xe Volvo được sản xuất đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn.
Volvo tiến hành các thử nghiệm va chạm mỗi năm để đảm bảo tính an toàn của xe, bao gồm việc thả xe từ độ cao 30-40 mét xuống đất. Mục tiêu của họ là không có ai bị thương nghiêm trọng hoặc thiệt mạng khi sử dụng xe Volvo. Để đảm bảo an toàn sau tai nạn, họ cũng thiết kế xe với nhiều tính năng chỉnh cơ hơn là điện, nhưng cũng để tránh tình trạng kẹt cửa trong trường hợp mất điện. Hệ thống này được phát triển dựa trên nghiên cứu và phân tích chi tiết về tai nạn, nhằm tối ưu hóa quá trình cứu hộ. Điều này giải thích tại sao Volvo không sử dụng các tính năng điện tự động cho cửa và ghế, đặt an toàn lên hàng đầu, ngay cả khi khách hàng có muốn chi trả nhiều tiền hơn.
Một ví dụ khác là việc Volvo, giống như các nhà sản xuất khác, luôn khuyến nghị người lái điều chỉnh vị trí vô-lăng phù hợp trước khi lái xe. Với vô-lăng chỉnh cơ, việc này đòi hỏi lực lượng lớn và làm tài xế phải đánh đổi giữa việc lái xe và điều chỉnh. Tuy nhiên, với vô-lăng chỉnh điện, điều này trở nên đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng lái xe không tập trung do việc điều chỉnh vô-lăng, Volvo chỉ sử dụng vô-lăng chỉnh cơ, không có chức năng điều chỉnh điện.
Với Volvo, việc sử dụng công nghệ “điện” không bao giờ là lý do để cân nhắc giữa các tùy chọn, bởi nó đơn giản là sự kết hợp giữa sự thuận tiện khi lái xe và yếu tố an toàn. Điều này được phản ánh trong việc các phiên bản xe có các tính năng an toàn như nhau, không phụ thuộc vào loại nội thất hoặc tiện nghi giải trí. Mỗi chiếc xe Volvo, bất kể phiên bản, đều cam kết về mức độ an toàn cao nhất. Điều này thể hiện rõ ở thị trường Việt Nam, với mỗi phiên bản xe được cấu hình với loại cao cấp nhất của hãng.
Nhiều người có thể nghĩ rằng việc tích hợp nhiều công nghệ an toàn trên xe là không cần thiết vì có thể chúng ta không bao giờ sử dụng chúng trong đời. Tuy nhiên, theo Asa Haglund, Giám đốc trung tâm an toàn của Volvo, sự phát triển đó là một bước tiến trong hành trình vươn tới một thế giới nơi an toàn là điều tự nhiên nhất. Volvo không chỉ quan tâm đến an toàn trên xe, mà còn đến các yếu tố về môi trường, vì đó mới là cách để đảm bảo an toàn bền vững. CEO Jim Rowan cho biết, mục tiêu của hãng từ năm 2007 là không ai bị thương nặng hoặc đối mặt với nguy hiểm khi lái một chiếc Volvo mới. “Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho người dùng cảm thấy an toàn, yên bình và thư thái,” ông nói.
Ghi chú: Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Do đó, để có được trải nghiệm trọn vẹn hơn về mẫu xe Volvo. Thì Đình Hoàng Volvo xin phép mời quý anh chị ghé qua đại lý Volvo. Để lái thử trải nghiệm hoàn toàn miễn phí.
Xin đừng ngần ngại hãy gọi đến Đình Hoàng Volvo để được hỗ trợ nhanh chóng : 0935 384 222 <=Bấm vào để tự động quay số