Nỗi niềm các bác tài chạy xe bán tải

Xe bán tải hiện là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường hiện nay. Tuy nhiên, khác với sự phổ biến đó. Nhiều người mua xe bán tải cũng đang phải chịu cảnh cười ra nước mắt đối với cái nhìn của nhiều người về dòng xe này. Mời quý khách cùng với Volvo Đà Nẵng tìm hiểu nổi niềm của các bác tài chạy xe bán tải.

Nội dung chính

1. Kích thước quá khổ so với phần còn lại

Xe bán tải luôn được bến đến với sự hầm hố, to lớn đồ sộ. Cũng chính vì ưu điểm này mà khiến dòng xe này bị nhiều người nhìn với ảnh mắt khó chịu. Hoặc băn khoăn khi sở hữu chiếc xe này. Vì lẽ, chiếc xe quá lớn dẫn đến việc khó khăn khi di chuyển chiếc xe trong những không gian hẹp như là thành phố Hà Nội, Hồ Chính Minh. Việc quay đầu xe hay đậu đỗ cũng khó khăn, khiến nhiều chị em tức phát hờn cả xã hội. Mặc dù Đà Nẵng đường khá thông thoáng tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi được tình hình này.

Bên cạnh việc khó khăn khi di chuyển, vấn đề đưa xe vào gara trong nhà cũng là một thách thức lớn đối với các bác tài. Mặc dù các dòng xe mới như Ford Ranger đều đã có camera lùi, cảm biến quanh xe nhưng. Vì kích thước quá to khiến xe dễ dàng bị trầy xước. Ngoài ra, diện tích để lưu giữ xe cùng là một vấn đề lớn đối với các bác tài. Đặc biệt, là với các bác tài đang sống trong đô thị.

2. Vận hành không mấy êm ái

Ngay từ cái tên ” bán tải ” cũng đã hiểu rằng dòng xe này khi di chuyển sẽ không mấy êm ái. Vì đặc thù của dòng xe tải đó là nhíp thường được dùng đó là nhíp lá. Vì loại nhíp này sẽ có khả năng chịu được lực cao. Tuy nhiên, loại nhíp này thường có thanh giảm chấn cứng khiến xe đi rất khó chịu. Để đạt được ổn định thì quý khách phải có hàng hóa bên trong thì xe mới có thể vận hành êm ái được.

Nỗi niềm các bác tài chạy xe bán tải – Volvo Đà Nẵng (6)

Nhưng theo khảo sát của hãng xe Volvo Đà Nẵng thì không phải ai mua xe bán tải về cùng là dùng để chở hàng mà đa số là dùng để thỏa lòng mong ước chinh phục địa hình. Chính vì thế, không ít người chỉ vận hành xe với một người và không chở hàng hóa nặng.

3. Động cơ dầu

Đối với dòng xe tải cũng như các dòng xe thương mại thì tiết kiệm nhiên liệu. Và có lực kéo mạnh luôn là ưu tiên đối với các nhà sản xuất. Để đáp ứng được các yêu cầu này thì động cơ Diesel là phù hợp nhất. Mặc dù động cơ có rất nhiều ưu điểm đặc biệt là tiết kiệm. Những nó cũng mang lại không ít phiền phức. Tiêu biểu như là việc động cơ dầu thường có tiến ồn hơn nhiều so với động cơ xăng. Những đáng tiếc là những dòng xe chạy động cơ dầu như Ford Ranger, Triton, Corolado,… Vẫn chưa có tính năng này nên tiếng ồn vẫn còn khá cao.

Hơn nữa, mùi hôi “dai dẳng” phát ra từ nhiên liệu Diesel khi để xe trong nhà hay “phảng phất” trong cabin cũng là điều khiến nhiều người sở hữu xe không khỏi khó chịu. Tính chất vật lí của dầu Diesel không bay hơi nhanh như xăng, mà thường lưu lại khá lâu khiến việc khắc phục khá khó khăn.

4. Hàng ghế sau không thỏa mái

 

Hiển nhiên, khi mua xe bán tải thì quý khách đã chuẩn bị tinh thần cho mình rằng hàng ghế sau sẽ không mấy thỏa mái. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là hàng ghế sau trên xe bán tải thực sự quá kém so với các dòng xe khác. Vì lẽ, hàng ghế sau thường chỉ ngã được 10 – 15 độ. Tức là khi ngồi quý khách sẽ bắt buộc phải ngồi thẳng lưng. Điều này sẽ là bất tiện vô cùng lớn khi phải di chuyển đoạn đường xa trong thời gian dài. Tuy nhiên, điểm cộng là hiện nay nhiều mẫu xe như Ford Ranger đã được trang bị thêm tựa để tay để tạo cảm giác thỏa mái nhất khi di chuyển đường xa.

5. Gia tốc không thực sự ấn tượng

Dĩ nhiên, khi đã chọn dòng xe bán tải thì các yếu tố như chở nặng và vượt địa hình là yếu tố coi trọng hàng đầu. Vì thế, dòng xe bán tải sẽ có một điểm yếu đó là gia tốc không được tốt. Nhiều trường hợp thốc ga chiếc xe không phản ứng ngay mà phải một lúc sau chiếc xe lại vọt lên bất ngờ. Mặc khác, do khoảng sáng gầm xe cao nên việc chạy nhanh trên dòng xe này sẽ là điều tương đối khó khăn.

Nỗi niềm các bác tài chạy xe bán tải – Volvo Đà Nẵng (3)

6. Thùng xe

Vì đặc thù của xe là chở hàng nên việc lấy hàng hóa trên xe xuống cũng có sự khác biệt lớn so với các dòng xe khác. Nếu quý khách đi xe SUV hoặc Sedan thì để lấy hàng hóa ra khỏi xe thì quý khách chỉ việc bấm nút và đưa tay vào lấy. Tuy nhiên, với dòng xe bán tải thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Đa số những mẫu xe bán tải thùng xe thường cao khoảng 1,3m. Chính vì thế, muốn lấy được hàng xuống thì quý khách cần phải leo lên trên thùng xe sau đó với chuyển đồ xuống được. Đối với một số bạn lắp thêm nắp thùng xe thì sẽ còn khó khăn hơn nữa.

7. Bị coi như xe tải

Một điều đáng buồn là mà hãng xe Volvo Đà Nẵng tìm hiểu được đó là ở Việt Nam. Hiện nay vẫn chưa có luật riêng giành cho dòng xe bán tải. Chính vì thế, xe bán tải sẽ vẫn được coi như là dòng xe tải. Điều đó cũng đồng nghĩ với việc xe bán tải chỉ có niên hạn sử dụng 25 năm. Điều này khiến cho những chiếc xe càng cũ càng khó bán và giá rất rẻ. Hơn nữa, hiện nay khi mua một chiếc bán tải giá tầm 5-600 triệu thì trang thiết bị khá sơ sài, còn để sở hữu được một chiếc bán tải cao cấp. Bạn phải bỏ ra số tiền đến hơn 800 triệu ngang ngửa với những chiếc SUV như CRV hay CX-5…

Nỗi niềm các bác tài chạy xe bán tải – Volvo Đà Nẵng (5)

Mặc dù vậy, việc xem xe bán tải như xe tải cũng không thực sự quá tiêu cực. Vì nhờ đó mà dòng xe bán tải ở Việt Nam chỉ bị đánh thuế 6% cước bạ khiến cho giá xe rẻ hơn nhiều so với phần còn lại của thịt trường.

Trên đây là một số nỗi niềm của các bác tài chạy xe bán tải đã chia sẻ cho hãng xe Volvo Đà Nẵng. Chúng tôi mong đây sẽ là những thông thú vị đối với quý khách. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu tham khảo thêm về các dòng xe của Volvo tại Đà Nẵng. Xin quý khách vui lòng gọi điện thoại đến số: 0935.389.404 gặp Hoàng để được tư vấn kỹ càng hơn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *