Xe gặp sự cố phải “nằm đường” là tình huống không một lái xe nào mong muốn. Tuy nhiên, dù một mẫu xe có bền đến đâu, cũng sẽ đến lúc một bộ phận nào đó bị lỗi và ảnh hưởng đến quá trình vận hành bình thường của xe. Do đó, khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn buộc bạn phải gọi cứu hộ, hãy chú ý đến những điều dưới đây để công tác cứu hộ diễn ra suôn sẻ hơn.
Nội dung chính
Biết những thông tin cơ bản về xe
Qua điện thoại, nhân viên cứu hộ sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cơ bản về xe như: thương hiệu, tên xe, và đời xe. Những thông tin này sẽ giúp người làm công tác cứu hộ chuẩn bị các dụng cụ kỹ thuật cũng như phụ tùng thay thế cần thiết cho xe.
Nếu bạn là chủ xe thì mọi chuyện khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn mượn xe từ người thân, bạn bè hoặc thuê từ bên thứ ba thì sẽ có chút trở ngại. Do đó, bạn nên nắm những thông tin cơ bản về xe trước khi lái.
Mô tả chi tiết về sự cố
Tương tự như việc bệnh nhân mô tả chi tiết về triệu chứng bệnh cho bác sĩ, bạn cũng cần cung cấp thông tin càng chi tiết càng tốt về tình trạng cũng như các triệu chứng của xe trước khi xảy ra sự cố.
Nhân viên cứu hộ sẽ đưa ra cho bạn nhiều câu hỏi đơn giản để có được hình dung tổng quát nhất về những sự cố mà xe đang gặp phải. Nhờ đó, họ có thể nhận biết tình trạng hiện tại của xe cũng như lên phương án và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết. Việc bạn cần làm là mô tả chính xác và chi tiết theo yêu cầu của đội cứu hộ để quá trình diễn ra thuận lợi.
HIểu biết về các biểu tượng cơ bản trên xe
Hiểu biết về các biểu tượng cơ bản trên xe là một yếu tố quan trọng giúp người lái và những người làm công tác cứu hộ hiểu rõ tình trạng của xe. MID (Malfunction Indicator Lights) là hệ thống biểu tượng với đèn cảnh báo hiển thị trên bảng đồng hồ ngay sau vô lăng. Mỗi biểu tượng thực chất là hình ảnh minh họa trực quan cho một tính năng đang gặp vấn đề trên xe.
Việc đọc hiểu các biểu tượng này rất quan trọng và hữu ích khi gặp vấn đề với xe. Đội cứu hộ có thể dựa vào những thông tin này để đưa ra phương án khắc phục hoặc đề xuất tự khắc phục vấn đề nếu có thể.
Hỏi chi tiết về chi phí sửa chữa
Hiện nay, các dịch vụ bảo hiểm và cứu hộ thường yêu cầu xác nhận chi phí sửa chữa trước khi tiến hành công tác cứu hộ. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự chủ động hỏi trước về chi phí sửa chữa để chuẩn bị tâm lý và tránh các rắc rối sau quá trình sửa chữa.
Lựa chọn đúng phương án kéo/chở
Nếu vấn đề trên xe không thể khắc phục tại chỗ, đội cứu hộ sẽ phải vận chuyển xe của bạn về xưởng dịch vụ để sửa chữa và thay thế linh kiện. Lúc này, thông tin về hệ dẫn động của xe sẽ quyết định việc chọn phương án kéo hoặc chở.
– Xe dẫn động cầu trước: Có thể dùng cả hai phương thức kéo hoặc chở, nhưng thường các trung tâm cứu hộ ưa thích phương án kéo.
– Xe dẫn động cầu sau: Thường sử dụng phương án kéo và đẩy.
– Xe dẫn động hai cầu (dẫn động bốn bánh): Trung tâm cứu hộ thường ưu tiên chọn phương án chở. Nếu phải kéo, nhân viên cứu hộ sẽ cần dụng cụ chuyên dụng như con lăn để hỗ trợ.
Cảnh báo các xe trên đường khi xe gặp sự cố
Thông tin này sẽ giúp bạn và đội cứu hộ tối ưu hóa quá trình khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn cho xe của bạn.
Khi xe gặp sự cố trên đường, bạn nên luôn sử dụng đèn tín hiệu khẩn cấp (đèn hazard), dù xe có được đậu vào lề đường hay không. Hành động này giúp các phương tiện khác nhận biết sớm về chướng ngại vật và điều chỉnh tốc độ để tránh va chạm không đáng có.
Đồng thời, bạn cũng nên chuẩn bị và đặt sẵn các biển cảnh báo nguy hiểm, đặt một số trước xe và một số sau khoảng cách 100 mét, nhằm bảo đảm an toàn cho chính bạn và những người khác tham gia giao thông trên đoạn đường đó.
Ghi chú: Ngoài ra, nếu quý anh chị có nhu cầu tham khảo các mẫu xe Volvo S90 Ultimate Đà Nẵng cũng có thể liên hệ thì có Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng xin phép mời quý anh chị ghé qua đại lý Volvo. Để lái thử trải nghiệm hoàn toàn miễn phí.
Xin đừng ngần ngại hãy gọi đến Đình Hoàng Volvo để được hỗ trợ nhanh chóng : 0901 979 357 <=Bấm vào để tự động quay số