Chào mừng bạn đến với bài viết về Chế độ Bảo hành Xe Volvo, nơi chúng ta sẽ khám phá những ưu điểm và chi tiết quan trọng của chính sách bảo hành của nhà sản xuất xe danh tiếng này. Volvo không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe an toàn và hiệu suất cao, mà còn cam kết đưa đến trải nghiệm lái xe tốt nhất cho khách hàng của mình.
Chế độ bảo hành của Volvo không chỉ bao gồm các dịch vụ sửa chữa miễn phí mà còn mang đến sự yên tâm và tin tưởng với khách hàng. Từ những bộ phận cơ bản nhất đến công nghệ tiên tiến, chúng ta sẽ đi sâu vào các điều khoản, điều kiện và những điểm cần lưu ý khi nắm bắt chế độ bảo hành của Volvo.
Hãy cùng Đình Hoàng Volvo Đà Nẵng tìm hiểu về những đặc quyền, quy định và những lợi ích mà chế độ bảo hành của Volvo mang lại, giúp bạn hiểu rõ hơn về cam kết của hãng xe này đối với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.
Nội dung chính
1. Tổng quan về bảo hành xe Volvo Việt Nam
Điều Khoản Bảo Hành xe Volvo tại Việt Nam
Volvo & luật bảo vệ người tiêu dùng
- Điều khoản bảo hành của Volvo là các quy định do nhà sản xuất đưa ra nhằm bổ sung và không tác động đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng theo hợp đồng mua xe với đại lý bán hàng hoặc theo quy định của pháp luật quốc gia hiện hành về quản lý kinh doanh hàng tiêu dùng.
Bảo hành xe tại Việt Nam
- Phạm vi bảo hành: Trong trường hợp bất kỳ bộ phận nào của xe cần phải được sửa chữa hoặc thay thế do lỗi sản xuất, bộ phận đó sẽ được đại lý phân phối Volvo hoặc xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền thực hiện miễn phí, ngay cả khi có bất kỳ thay đổi nào về quyền sở hữu của chiếc xe trong thời gian bảo hành. Ở miễn Trung – Volvo Car Đà Nẵng là nơi đại diện chính thức của hãng về thực hiện bảo hành xe.
Thời gian bảo hành xe Volvo tại Việt Nam
- Volvo thực hiện chính sách bảo hành 3 năm cho tất cả các dòng xe trên toàn quốc Việt Nam, và không giới hạn số kilomet được chạy, tính từ ngày khách hàng mua xe. Ngày mua xe được xác định dựa trên hóa đơn bán hàng do đại lý ủy quyền cấp cho người mua đầu tiên.
- Đối với các xe trưng bày tại đại lý phân phối hoặc xe công ty, thời hạn bảo hành bắt đầu từ ngày xe được đưa vào sử dụng (không phải từ thời điểm bán đầu tiên).
Các hạng mục bảo dưỡng Volvo tại Việt Nam
- Các phụ tùng thay thế trong các hạng mục bảo trì và bảo dưỡng thông thường vẫn được bảo hành nếu chúng bị lỗi từ phía nhà sản xuất. Thời gian áp dụng cho bảo hành bắt đầu từ thời điểm thay thế đầu tiên, nhưng không được vượt quá giới hạn thời gian và quãng đường theo quy định trong hợp đồng bảo hành của xe. Các hạng mục được bảo hành theo điều khoản này bao gồm: bugi, bộ lọc dầu, lọc khí, lọc phấn hoa, bộ lọc nhiên liệu, băng đĩa và chất bôi trơn.
Điều khoản loại trừ
- Bảo hành không áp dụng cho các hạng mục có sự sửa chữa hoặc thay thế trong quá trình bảo dưỡng hoặc bảo trì thông thường, trừ khi công việc đó được xác định là lỗi trực tiếp từ nhà sản xuất. Các hạng mục bao gồm:– Thay thế hoặc đổ đầy các loại dung dịch tiêu hao như dầu, dung dịch chống đóng, dầu phanh, dung dịch rửa kính chắn gió và dung dịch làm lạnh điều hòa không khí.
– Cần gạt nước.
– Bộ lọc dầu, lọc khí, lọc phấn hoa và lọc nhiên liệu.
– Mọi bóng đèn (nội và ngoại thất), dây cu-roa, thay thế hoặc điều chỉnh điều chỉnh/cân bằng bánh xe.
– Điều chỉnh động cơ không được ủy quyền.
– Bugi đánh lửa.
– Má phanh/guốc phanh/đĩa phanh do mòn.Volvo không chịu trách nhiệm cho bất kỳ yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế là kết quả trực tiếp của: hao mòn thông thường, không tuân thủ đúng các chỉ dẫn về lịch bảo dưỡng của Volvo, không sử dụng linh kiện hoặc dung môi theo quy định của Volvo (hoặc các linh kiện với chất lượng tương tự), hư hỏng do thiếu quan tâm, tai nạn hoặc sử dụng không đúng cách, bất kỳ hành động sửa đổi chiếc xe hoặc các bộ phận của nó, bao gồm nhưng không giới hạn điều chỉnh động cơ mà không được phép của nhà sản xuất, trộn nhiều loại nhiên liệu khác nhau hoặc sử dụng nhiên liệu không được khuyến cáo; điều khoản này áp dụng cho mọi động cơ.
Lưu ý :
- Hư hỏng bất kỳ thành phần động cơ, hệ truyền động, bộ tăng áp, bộ vi sai hoặc các bộ phận bên trong do lũ lụt, thủy kích, hoặc thiếu dầu sẽ không được bảo hành.
- Ghế da của Volvo được thiết kế với chất lượng cao và cần phải được chăm sóc đặc biệt bằng cách sử dụng chất làm sạch da chính hãng của Volvo. Việc sử dụng bộ chăm sóc da chính hãng giữ cho da mềm mại và bền bỉ. Bất kỳ hư hại nào xuất phát từ việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chính hãng sẽ không được bảo hành.
- Để biết thêm thông tin về bộ chăm sóc da chính hãng, vui lòng liên hệ đại lý phân phối Volvo.
Bảo Hành Phụ Kiện Volvo chính hãng
Phạm vi và thời hạn bảo hành
- Bất kỳ phụ kiện Volvo chính hãng nào (không bao gồm các mặt hàng quà tặng) được cung cấp và lắp đặt bởi đại lý phân phối Volvo trong vòng 1 tháng hoặc 1.500 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) của xe mới được đưa vào sử dụng sẽ được hưởng các điều khoản bảo hành và thời gian tương tự như bảo hành xe. Do đó, tất cả những phụ kiện do Volvo Car Đà Nẵng bán ra đều được bảo hành chính hãng từ hãng.
Bảo hành sơn xe Volvo tại Việt Nam
Phạm vi bảo hành
- Bảo hành áp dụng cho bất kỳ vùng lỗi và khuyết tật nào trên bề mặt sơn của xe, xuất phát từ sai sót về vật liệu hoặc quá trình sơn từ nhà sản xuất (theo yêu cầu sơn hiện tại).
- Mọi sửa chữa cần thiết sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại bất kỳ đại lý Volvo hoặc xưởng sửa chữa Volvo được ủy quyền, mặc dù có thay đổi quyền sở hữu của chiếc xe trong thời gian bảo hành.
Lưu ý :
- Các phương pháp xử lý bề mặt sơn như phục hồi, che phủ, bảo vệ, phủ bóng hoặc các phương pháp tương tự khác có thể gây hư hại cho lớp sơn. Chỉ có các phương pháp xử lý bề mặt sơn được Volvo chấp nhận mới có thể được áp dụng.
- Vui lòng liên hệ với đại lý Volvo để biết thông tin chi tiết về các sản phẩm và phương pháp xử lý bề mặt sơn đã được phê duyệt. Vì công việc sơn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, hãy liên hệ với đại lý Volvo của bạn để được hỗ trợ. Bất kỳ hư hại nào xuất phát từ các phương pháp xử lý không được Volvo chấp nhận sẽ không được bảo hành từ Volvo.
Thời hạn bảo hành
- Thời gian bảo hành sơn bắt đầu cùng lúc với thời gian bảo hành xe. Cả hai điều khoản bảo hành đều có cùng thời hạn.
Bảo hành cho sự chống ăn mòn xe Volvo tại Việt Nam
Phạm vi bảo hành
Thời hạn bảo hành
- Việc bảo hành cho sự chống ăn mòn bắt đầu trong 12 năm.
Điều khoản loại trừ: Volvo không chịu trách nhiệm đối với các yêu từ:
- Không tuân thủ hướng dẫn bảo vệ lớp sơn và thân xe theo hướng dẫn của Volvo.
- Không kiểm soát được các yếu tố môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát của Volvo, bao gồm nhưng không giới hạn – bụi công nghiệp, thiệt hại do bão, mưa axit và các hỏng hóc khác (bao gồm đá dăm trầy xước và việc sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp).
- Thực hiện sửa chữa hư hại bằng cách sử dụng vật liệu hoặc phương pháp không được Volvo phê duyệt.
- Chiếc xe có sự thay đổi so với thông số kỹ thuật ban đầu của Volvo.
Bảo Hành Pin Hybrid Volvo tại Việt Nam
Phạm vi bảo hành
- Xe Hybrid của bạn sử dụng pin lithium-ion. Bảo hành áp dụng cho mọi lỗi hoạt động, sai lệch hiệu suất pin, cũng như lỗi về vật liệu và quá trình lắp đặt của pin lithium-ion.
Lưu ý
- Pin có thể tự nhiên bị ảnh hưởng do quá trình lão hóa và sử dụng. Nếu dung lượng pin giảm xuống dưới 70% so với tình trạng ban đầu (theo thông số kỹ thuật) trong khoảng 5 năm hoặc 100.000 km (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước), pin sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí.
- Trong một số trường hợp, từng module pin hoặc toàn bộ pin sẽ được thay thế bằng pin đã được làm mới theo quy định của nhà sản xuất. Trong trường hợp này, pin thay thế sẽ có dung lượng bằng hoặc cao hơn so với pin trước khi xuất hiện vấn đề.
Thời hạn bảo hành
- Pin hybrid có hiệu lực bảo hành lên đến 5 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào tới trước), và bắt đầu cùng lúc với thời gian bảo hành xe.
Tầm quan trọng của việc chăm sóc xe Volvo đúng cách
- Bão dưỡng tốt luôn bắt đầu tại nhà. Sổ tay hướng dẫn sử dụng và sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng,bảo hành này mô tả cách chăm sóc và sử dụng thích hợp xe bạn. Việc bảo trì và sử dụng đúng cách sẽ giúp giảm chi phí sửa chữa lớn phát sinh từ việc sử dụng không đúng cách, bỏ bê hoặc bảo dưỡng không đầy đủ và có thể giúp tăng giá trị bán lại của xe
- Trong sổ tay hương dẫn sử dụng bạn sẽ tìm thấy các công việc chi tiết để kiểm tra đơn giản mà người sở hữu hoặc người vận hành cần thực hiện thường xuyên. Đây là những phương pháp phòng ngừa được thiết kế nhằm bảo đảm cho chiếc xe hoạt động an toàn và bền vững
Bảo hành xe
- Hãy chắc chắn rằng mọi yêu cầu bảo dưỡng được thực hiện và các nguyên vật liệu sử dụng đáp ứng thông số kỹ thuật Volvo.
Lưu ý :Việc không tuân thủ đúng thời hạn và chu kỳ bảo trì theo dịch vụ của Volvo có thể dẫn đến việc mất hiệu lực bảo hành đối với các bộ phận gặp sự cố.
- Đề xuất đưa xe của bạn đến một đại lý phân phối Volvo hoặc một xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền để tiến hành các dịch vụ sửa chữa bảo hành hoặc bảo dưỡng ngay khi bạn phát hiện có vấn đề. Điều này không chỉ giảm thiểu tác động của sự cố đối với xe của bạn mà còn đảm bảo rằng quy trình sửa chữa được thực hiện đúng cách.
- Hãy đảm bảo lưu giữ hóa đơn cho mọi công việc bảo dưỡng đã được thực hiện trên xe của bạn, và xác nhận rằng mọi thông tin bảo dưỡng đều được ghi chép đầy đủ trong sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng và bảo hành của xe.
Bảo hành chống sự ăn mòn xe Volvo tại Việt Nam
- Hãy duy trì việc vệ sinh đều đặn cho bề mặt sơn và thân xe theo hướng dẫn của Volvo. Đặc biệt, khi phát hiện dấu hiệu của ăn mòn, hãy đảm bảo rằng bạn đưa xe đến một đại lý Volvo hoặc một xưởng sửa chữa được ủy quyền ngay lập tức để thực hiện các quy trình bảo dưỡng hoặc sửa chữa cần thiết. Hành động này không chỉ giảm thiểu tác động của ăn mòn đối với xe của bạn mà còn đảm bảo tính hiệu quả của quá trình sửa chữa.
Tái Chế
- Một khía cạnh quan trọng với môi trường là việc tái chế mọi thành phần của chiếc xe một cách hiệu quả nhất. Nếu xe của bạn sắp được loại bỏ, hãy đưa nó đến một cơ sở tái chế được chứng nhận để đảm bảo quá trình tái chế được thực hiện theo cách bền vững.
Dịch vụ chính
- Việc thực hiện các dịch vụ bảo dưỡng trong suốt vòng đời của xe là vô cùng quan trọng, dựa trên quãng đường hoặc thời gian (tùy điều kiện nào đến trước), như đã quy định ở phần khác trong sổ bảo dưỡng này.Để đảm bảo tiếp tục hưởng lợi từ dịch vụ bảo hành Volvo, bạn cần phải:1. Thực hiện bảo dưỡng xe theo lịch trình quy định trong chương trình bảo dưỡng Volvo, như đã mô tả trong phần “Tài liệu bảo dưỡng”. Mỗi lần bảo dưỡng cần được hoàn thành trong khoảng thời gian ±1 tháng hoặc ±1250 km, tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước.
2. Báo cáo lỗi ngay và không chậm trễ khi nhận biết được hư hỏng, đồng thời đưa xe đến một đại lý Volvo hoặc xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền.
3. Sử dụng bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách theo hướng dẫn trong sổ tay sử dụng.
4. Giữ tài liệu bảo dưỡng và kiểm tra sửa chữa (tài liệu bảo dưỡng và biên nhận) để có lịch sử xe chính xác. Nội dung chi tiết của mỗi lần bảo dưỡng có thể thay đổi tùy thuộc vào mẫu xe và cũng phụ thuộc vào độ tuổi và số km đã đi của xe.
Đại lý phân phối sẽ hỗ trợ cung cấp một bản sao kế hoạch bảo trì, liệt kê mọi hoạt động bảo dưỡng áp dụng cho chiếc xe của bạn theo yêu cầu.
Trên đây là một số thông tin về chế độ bảo hành xe ô tô Volvo tại Việt Nam. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích đối với quý anh chị. Ngoài ra, nếu quý anh chị đang quan tâm thêm về giá lăn bánh xe ô tô Volvo Đà Nẵng xin vui lòng tham khảo tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới em Hoàng thông qua số: 0935 384 222.