Bơm lốp ô tô bằng Nito liệu có tiết kiệm nhiên liệu ?

Bơm lốp ô tô bằng khí nitơ có thể kéo dài tuổi thọ của lốp và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên, chi phí cao và hạn chế nguồn cung khiến nó ít được sử dụng rộng rãi. Trước khi được áp dụng cho lốp xe ô tô thông thường, khí nitơ đã được sử dụng trong lốp máy bay, xe đua và hệ thống giảm chấn để giảm dao động của lò xo. Khả năng duy trì trạng thái và áp suất ổn định dưới nhiệt độ và tải trọng cao là lý do khiến nitơ được ưu tiên cho các ứng dụng này.
Khí nitơ chính thức được đưa vào sử dụng trong lốp xe dân dụng và thương mại vào năm 2010. Vậy việc bơm khí nitơ vào lốp xe có những ưu điểm và nhược điểm gì so với khí nén thông thường? Mời anh chị cùng Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng thử tìm hiểu.
Bơm lốp ô tô bằng Nito liệu có tiết kiệm nhiên liệu - Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng
Bơm lốp ô tô bằng Nito liệu có tiết kiệm nhiên liệu – Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng
Khí nitơ giữ nhiệt độ và áp suất ổn định hơn so với khí nén thông thường, giúp giảm lực cản lăn, đặc biệt khi thời tiết thay đổi. Trong khi đó, khí nén thông thường sẽ làm giảm áp suất lốp khi nhiệt độ môi trường giảm, điều này có thể kích hoạt đèn cảnh báo của hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).
Ngoài ra, nếu lốp xe bị dính đinh, khí nitơ có tốc độ rò rỉ chậm hơn so với khí nén thông thường vì các phân tử nitơ lớn hơn một chút so với ôxy.
Cuối cùng, nhờ vào việc ít bị rò rỉ hơi và không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thay đổi nhiệt độ và áp suất, lốp xe bơm khí nitơ có thể kéo dài tuổi thọ và giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, việc sử dụng khí nitơ cho lốp ô tô cũng có một số nhược điểm. Đầu tiên, không phải trung tâm lốp xe, đại lý, hay cơ sở sửa chữa nào cũng cung cấp khí nitơ, khiến tính khả dụng của nó bị hạn chế. Thứ hai, việc bơm lốp bằng khí nitơ thường phức tạp hơn và tốn thời gian hơn so với khí nén thông thường.
Bơm lốp ô tô bằng Nito liệu có tiết kiệm nhiên liệu - Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng
Bơm lốp ô tô bằng Nito liệu có tiết kiệm nhiên liệu – Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng – Giá lăn bánh Volvo XC60 B6 Ultimate tại Đà Nẵng
Ngoài ra, chi phí bơm lốp bằng khí nitơ cũng cao hơn. Cụ thể, việc chuyển đổi sang khí nitơ lần đầu có thể tốn từ 80-150 USD (2-3,8 triệu đồng), và mỗi lần bơm tiếp theo có thể từ 2-7 USD (50.000-180.000 đồng) cho mỗi lốp.
Cuối cùng, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả của việc bơm nitơ vào lốp, điều này khiến nhiều người nghi ngờ về lợi ích thực sự của nó. Trên thực tế, các loại xe du lịch phổ thông có thể không thấy rõ lợi ích của khí nitơ, trong khi các phương tiện như xe đua hay xe đầu kéo sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ loại khí này.
Câu hỏi đặt ra là bao lâu thì cần phải bơm lại nitơ vào lốp xe? Thời gian này phụ thuộc vào mức độ kín của lốp, vì sự ăn mòn vành, lỗi van, hoặc thủng có thể dẫn đến rò rỉ khí.
4 Mẹo nhỏ giúp bạn phát hiện xe đã tua công tơ mét hay chưa - Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng
4 Mẹo nhỏ giúp bạn phát hiện xe đã tua công tơ mét hay chưa – Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng
Trung bình, người dùng cần kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp hàng tháng khi sử dụng khí nén thông thường. Trong khi đó, với khí nitơ, việc kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp thường chỉ cần thực hiện khoảng 3-4 tháng một lần.
Tuy nhiên, do giá thành cao và hạn chế điểm cung cấp dịch vụ, việc bơm lốp xe bằng khí nitơ có thể gặp nhiều bất tiện. Ngược lại, sự tiện lợi và dễ dàng của việc bơm lốp bằng khí nén thông thường khiến lợi ích của khí nitơ không được đánh giá cao.

Ghi chú: Ngoài ra, nếu quý anh chị có nhu cầu tham khảo các mẫu xe Giá Volvo S90 B6 Ultimate 2024 Đà Nẵng cũng có thể liên hệ thì có Đình Hoàng Volvo Car Đà Nẵng xin phép mời quý anh chị ghé qua đại lý Volvo. Để lái thử trải nghiệm hoàn toàn miễn phí.

So sánh tổng thể Volvo XC60 2023 và Toyota Land Cruise Prado 2023 tại Kon Tum

Xin đừng ngần ngại hãy gọi đến Đình Hoàng Volvo để được hỗ trợ nhanh chóng : 0901 979 357 <=Bấm vào để tự động quay số

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *